Giải Pháp ERP Cho Ngành Bệnh Viện Phòng Khám
Đã có nhiều công ty tập trung vào cải thiện các chức năng quản lý vốn nhân lực nòng cốt (HCM) bao gồm lương thưởng, tiền trợ cấp, quản lý thời gian và quản lý chức vụ. Bước tiếp theo trong quá trình phát triển từ hành chính đến chiến lược là sắp xếp các chức năng của HCM với việc quản lý của bạn theo sơ đồ sau:
Không còn nghi ngờ gì nữa về độ tin cậy của các ứng dụng ERP trong lĩnh vực bệnh xá hiện hành. Tuy vậy, mang đến nhiều sự kết nối hơn vẫn còn là giấc mơ chưa đạt được trong lĩnh vực này. Một niềm khấn phởi là giấc mơ này đang được thực hiện một cách nghiêm túc mà iHMS là một minh chứng. Và chúng tôi đang tiếp tục làm việc để phát triển những ứng dụng tốt hơn cho ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Nguyên nhân khiến nhu cầu về ERP trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tăng cao
Chăm sóc bệnh nhân tốt hơn
Hệ thống ERP Chăm sóc sức khỏe hay ERP Quản lý bệnh viện sẽ chứng minh điều này tốt hơn. Bản thân khách hàng yêu cầu những công cụ như ERP và đánh giá cao khi phần mềm này được tích hợp với môi trường bệnh viện. Chính vì vậy mà hệ thống ERP Chăm sóc sức khỏe hay ERP Quản lý bệnh viện đã được chứng minh là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến danh tiếng của các bệnh viện.
Giảm chi phí hoạt động
Các phần mềm này tích hợp nhiều chức năng như Tài khoản, Tài chính, Nguồn nhân lực và tạo ra hệ thống thông tin chỉ dưới một cơ sở dữ liệu chung dựa trên cấu trúc của ERP.
Tính năng nổi bật
- Cấu trúc N-Tier
- Sắp xếp hợp lí quy trình Chăm sóc sức khỏe
- Tích hợp thông tin từng bệnh nhân về thanh toán, collection, lịch sử điều trị, chi tiết xuất viện, v.v…
- Dễ dàng truy xuất thông tin để quyết định nhanh về việc sắp xếp giường bệnh và giải quyết yêu cầu chuyển giường
- Tổng quát và chuẩn hóa gói chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân OPD và IPD
- Quản lý luồng công việc cho các khu vực chức năng
- Xác nhận tiếp nhận bệnh nhân thông qua Audit Trail Facility
- Tìm kiếm hiệu quả (FSE) giúp tìm kiếm bất kỳ thông tin nào liên quan đến lịch sử điều trị của bệnh nhân
- Dữ liệu được trình bày theo dạng đồ họa để các quản lý cấp cao phân tích
- Báo cáo toàn diện
- Tùy chọn lưu trữ tập trung dễ dàng
- Truy cập từ xa với độ an toàn cao từ các thiết bị khác (laptop, máy tính bảng, máy kĩ thuật số hỗ trợ cá nhân)
- Quản lý lễ tân
- Sắp xếp lịch hẹn
- Quản lý bệnh nhân: đăng ký/ nhập viện, xuất viện, thuyên chuyển, giám sát, v.v…
- Quản trị bệnh viện: giám sát bệnh viện, quản lý phòng hoạt động, quản lý khu bệnh xá, quản lý giường bệnh, v.v…
- Hỗ trợ quản lý phòng khám: phòng thí nghiệm, ngân hàng máu, phòng thuốc, quản lý hồ sơ y tế điện tử, v.v…
- Hệ thông quản lý nhân lực (HRMS/ HMS, HCM)
- Quản lý tiền lương
- Bàn làm việc của bác sĩ
- Bàn làm việc của y tá
- Giường nằm của bệnh nhân
- Thanh toán viện phí
- Kế toán tài chính
- Quản lý nhà kho
- Quản lý thực đơn
- Quản lý hoạt động bảo vệ và giặt là
- Hệ thống bảo trì thiết bị (EMS)
- Quản lý hợp đồng và bảo hiểm
- Quản lý hệ thống thông tin (MIS) và báo cáo
- Quản lý bảo mật người dùng
- Quản lý cơ sở dữ liệu
- Kết nối tới nhiều địa điểm thông qua Web, Wife v.v.v…
- Kết nối thời gian thực tới các cổng thông tin
- Tích hợp nhiều chức năng của bệnh viện
- Tích hợp thẻ thông minh/sinh trắc học cho mục đích bảo mật và phục vụ
- Giao diện với máy quét mã vạch
- Hệ thống thông báo SMS
- Tích hợp với các thiết bị điện tử như bảng mạch hiện thị, máy kĩ thuật số hỗ trợ cá nhân, điện thoại di động, v.v…